การเดิมพัน ESports กำลังเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมการพนันอย่างไร

เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา ESports แทบไม่เคยได้ยินมาก่อน ในปี 2012 มีโปรแกรมอีสปอร์ตเพียงไม่กี่รายการ โดยมีรายได้เพียง 130 ล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม อุตสาหกรรมมีการเติบโตแบบทวีคูณทุกปี ปัจจุบันอีสปอร์ตล่าสุดสร้างรายได้มากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ต่อปี และตัวเลขนี้จะเพิ่มขึ้นทุกปีในขณะที่โลกกำลังเข้าสู่วงการอีสปอร์ต การพนันอีสปอร์ตกลายเป็นเรื่องปกติในทุกวันนี้ โดยเกมอย่าง Overwatch, CS:GO และ League of Legends ได้รับความนิยมอย่างมาก ความนิยมของพวกเขายังเข้าถึงกีฬาอย่างรักบี้และฟุตบอลอีกด้วย ขณะนี้ไซต์เกมตระหนักถึงความเจริญรุ่งเรืองในกีฬาและกำลังขายตลาด iGaming ที่ออกแบบตามความต้องการให้กับผู้ให้บริการมากขึ้นกว่าที่เคย แล้ว ESports กำลังเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมการพนันอย่างไร?

การเล่นเกมระดับมืออาชีพกลายเป็นความจริงแล้ว

เทคโนโลยีล่าสุดทำให้สามารถเป็นนักเล่นเกมมืออาชีพได้ เกมสมัยใหม่ต้องใช้ความสามารถมากกว่าที่เคย นักพัฒนาซอฟต์แวร์อัปเดตและเพิ่มประสิทธิภาพผลลัพธ์ของการแข่งขัน RNG อย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้การเดิมพันตามเหตุผลของกีฬา โดยนักเดิมพันจะตัดสินใจตามปัจจัยที่มีอยู่ในเกม เช่นเดียวกับกีฬาอย่างบาสเก็ตบอลหรือฟุตบอล นักเดิมพันจะพิจารณาทีมที่เล่นและตัวผู้เล่นก่อนวางเดิมพัน

ประวัติความเป็นมาของการเดิมพัน Esports

การเดิมพัน eSports ที่ได้รับการบันทึกไว้เร็วที่สุดคือเกม CS:GO (Counter-Strike: Global Offensive) การเดิมพันในช่วงแรกเหล่านี้เกิดขึ้นผ่าน “การพนันสกิน” หรือ “การเดิมพันสกิน” ในปี 2013 มีการเพิ่มไอเทมตกแต่งลงใน CS:GO เวอร์ชันอัปเดตสำหรับพีซี สิ่งเหล่านี้เรียกว่าสกิน และจะเปลี่ยนวิธีที่ผู้เล่นเข้าถึงเกม

โดยทั่วไปแล้วการเดิมพัน Esports นั้นผิดกฎหมายในตลาดกระแสหลัก ในขณะที่การเดิมพันสกินอนุญาตให้ใช้สกุลเงินเสมือน ซึ่งเปิดตลาดมืดสำหรับการเดิมพันแบบลับๆ แน่นอนว่าการเดิมพันที่ผิดกฎหมายนี้ไม่ได้รับการควบคุมหรือตรวจสอบ ซึ่งส่งผลให้ผู้เล่นต้องแก้ไขการแข่งขัน

บริษัทหลายแห่งในสหรัฐฯ อนุญาตให้ลูกค้าจากต่างประเทศเดิมพันอีสปอร์ตได้ แต่จำกัดการเดิมพันไว้เฉพาะนักพนันในสหรัฐฯ เท่านั้น อย่างไรก็ตามเนวาดาเริ่มอนุญาตให้มีการเดิมพันกีฬาในปี 2560 และรัฐอื่น ๆ ดูเหมือนจะพร้อมที่จะปฏิบัติตาม โดยให้โอกาสสำหรับนักพนันทั่วประเทศที่ต้องการสัมผัสกับความตื่นเต้นในการเดิมพันผลการแข่งขันเกมล่าสุด

โอกาสในการเดิมพันออนไลน์

เจ้ามือรับแทงออนไลน์ได้ตระหนักดีว่าพวกเขาสามารถทำกำไรได้อย่างไรโดยอนุญาตให้เดิมพันกีฬา พวกเขากำลังใช้ทัวร์นาเมนต์ eSports ล่าสุดเพื่อดึงดูดผู้เล่นจากกลุ่มประชากรที่หลากหลายมากขึ้น ปัจจุบัน เว็บไซต์เดิมพันกีฬายอดนิยมจะเสนออัตราต่อรองในการแข่งขัน eSports ต่างๆ และมอบวิธีการเดิมพันที่หลากหลายแก่นักเดิมพันเพื่อทำให้ประสบการณ์ของพวกเขาน่าตื่นเต้นและน่าตื่นเต้นยิ่งขึ้น สิ่งนี้กระตุ้นให้ผู้ที่ปกติไม่ไปเยี่ยมเจ้ามือรับแทงในโลกแห่งความเป็นจริงเพื่อวางเดิมพันเป็นครั้งแรก ไม่เพียงแต่พวกเขาสามารถวางเดิมพันในรายการที่ไม่ใช่กีฬาได้ (ซึ่งแฟน ๆ อีสปอร์ตหลายคนอาจไม่สนใจ) แต่พวกเขาสามารถทำได้จากความสะดวกสบายที่บ้านของตนเอง หรือแม้แต่ระหว่างเดินทางโดยใช้อุปกรณ์มือถือของพวกเขา

เป็นที่ชัดเจนว่า eSports ได้นำการเปลี่ยนแปลงมาสู่อุตสาหกรรมการพนันแล้ว และจะจุดประกายการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมในปีต่อ ๆ ไป โอกาสออนไลน์ดึงดูดผู้เล่นรุ่นใหม่ที่พร้อมจะสร้างรายได้จากงานอดิเรกของพวกเขา นักพนันรุ่นใหม่ได้สัมผัสกับความตื่นเต้นในการเดิมพันกีฬาที่พวกเขาชื่นชอบ แม้ว่าจะเป็นแบบเสมือนจริง และพวกเขามีแนวโน้มที่จะเดิมพันต่อไปในอนาคต

Recent Posts

หมวดหมู่